Thursday, April 9, 2009

Summer Enrollment I

Grabe lang yung nangyari sa akin nung enrollment. Sobrang nakakapagod! Pero mas grabe pa rin yung nangyari nung nakaraang summer. Nung nakaraang summer kasi, yung kuhaan ng Form 5 at 5a ay sa Eng'g at hindi sa EEE. Kaya grabe yung pila dun. Parang Wowowee! Hahaha! Buti na lang ngayon sa EEE na kami.

Nung tuesday ang unang araw ng enrollment. Nagsimula ang lahat sa kuhaan ng Form 5 at 5a. Akala namin sa Eng'g pa rin. Kaya maaga akong pumunta. Tapos nagkita kami ni Jorge sa may Eng'g steps. Tas nalaman na lang namin na sa EEE na pala kami at hindi na dun. Kaya derecho kami ni Jorge sa EEE. Pagdating namin sa EEE, nagkita-kita kami nina JE, Troy, Jelo, Kat, Ade, Karlo, John, mga taga Circuit, at marami pang iba.

Pagkakuha ng Form 5 at 5a, pumunta muna kami ni Bengga sa Math Bldg. para magtanong kay Sir Balbuena tungkol sa removals namin. Kaso di namin siya nakita. Kaya bumalik muna ako sa EEE. Pag dating ko roon, hinintay kong makuha nina Jorge at Ade ung Form 5 at 5a nila. Tapos dumerecho na kami sa gym para magprerog sa PE. Nung nasa unahan na kami ng pila, naabutan naman kami ng lunch break. Sayang. Kaya dumerecho na kami sa Eng'g para kumain ng lunch at magprerog sa onse at dose.

Tapos nalaman ko na lang na bagsak ako sa onse. Kaya no choice kundi mag-retake ng onse. Kaso limited slots lang ung meron, kaya nagbunutan ng ID. At swerte! Nabunot ako! Tapos naenlist ulit ako kay Ma'am Cherry. Siya rin ung prof ko nung 2nd sem. Kaya ok na ok ako.

At dun nagtatapos ang unang araw ng enrollment ko. At masaya ako dahil may nangyari naman. Nakuha ko na ang Form 5 at 5a ko. Tapos nakakuha rin ako ng onse. ^__^

0 comments: