Saturday, September 20, 2008

Rappeling and Overnight

Ayun. Kwento ko lang ung nangyari last monday, September 15, 2008, the day after our field trip.

May make-up PFT at TD ng CWTS kasi kami nung araw na ito. 7 AM ung PFT tas 8-11 AM at 1-4
PM ung rappeling. So mga 7:30 AM na ako nakarating. Pag dating ko, kakatapos lang nila tumakbo. E sa push-ups at sit-ups na lang naman ako may kulang. So pinag sit-ups at push-ups na agad ako. Ayun. 34 ang minimum para sa mga lalaki. At saktong 34 ang nagawa ko para sa dalawa. Ang galing nga e. Tas after nun nagrappeling na kami. Kasama ko na nun sina Troy, Greggue, Treena, Tina at Dondon. 2 beses lang ako nakapagrappeling nung umaga kasi ang dami nung tao. Tas tinuruan na rin kami nung types of transfer at carrying. Grabe! Mas pinawisan pa kami dun sa transfer at carrying kesa sa rappeling. Tas nag lunch na kami ni Greggue. Tas bumalik kami ng mga 1 PM tas kasama na namin nun si Jelo. Tas ang konti na lang rin ng dumating nung hapon. Mga less than 10 lang kami. So mas naenjoy ko ung sa hapon kasi mas mabilis. Nakailang akyat-baba ako. Bale napraktis ko na ung walk down, fade away at belaying. Tas bigla kaming tinuruan ng one man under. Ayun. Partner kami ni Jelo. Ako ung rescuer tas siya ung victim. Grabe. Nakakatakot siya sa una. Nakakakaba rin. At sobrang nakakangawit kasi 2 na ung hawak mo, ikaw saka ung victim. Tas ayun. Nakababa naman kami ng maayos. Enjoy naman. Hehe.

Tas after nun. Nakapagusap na rin kami nina Gens at ate April. So ok na kami.

And then, niyaya kong pumunta sina Gens at Michaelle sa bahay namin. Tas ayun. Hanggang 11:30 PM sila dito. Tas natulog na ako ng 12 MN. Tas bigla akong nagising ng mga 1:30 AM. Tumatawag pala si Michaelle sa cellphone ko. Ayun. Nastranded daw sila sa Philcoa at kung pede raw ay dito muna sila tumuloy samin. Sabi ko naman ok lang. Tas nakatulog ulit ako after nun. Tas nagising ako ng mga 2:30 AM. Si Gens naman ung tumatawag. Kanina pa pala sila nasa labas ng bahay. Mga 15 minutes na ung nakakalipas. So ayun, pinapasok ko na sila tas ikiniwento na nila ung nangyari sa kanila. Ayun. Nakonsyensa naman ako. Sana pala hindi ko na lang sila pinapunta sa bahay para hindi na sila nagkaroon ng problema. Tas ayun. Natulog na kami ng mga 3 AM. Tas pumasok na kami after a few hours. Ayun.

2 comments:

munboi said...

'wag kang makonsensya. hehe. walang may sala. saka thrilling naman ung experience eh. hahaha.

Patrick said...

hehe.. onga naman.. wala namang may gusto na yun ung mangyari e.. hehehe..